Serie A Có Bao Nhiêu Vòng Đấu? Hình Thức Xếp Hạng Serie A

Serie A có bao nhiêu vòng đấu? Hình thức xếp hạng đội tuyển giải bóng đá Serie A? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết này.

Serie A có bao nhiêu vòng đấu?

Nguồn tin từ ee88.community cho biết, bóng đá Ý Serie A có tổng cộng 20 đội tham gia thi đấu vòng tròn một lượt. Chỉ riêng mùa giải 1947/1948, số đội tham dự giải đã tăng lên 21 đội. Trước mùa giải 2004/2005, giải bóng đá quốc gia Ý được tổ chức với 16 hoặc 18 đội tham dự. Giải Serie A thường được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau.

  • Vòng đầu tiên được gọi là andata. Ở vòng 1, mỗi câu lạc bộ sẽ thi đấu với 19 câu lạc bộ còn lại tham gia giải đấu. Vì vậy, vòng 1 sẽ có tổng cộng 190 ván đấu. Tương ứng với 19 tuần thi đấu liên tiếp. Mỗi tuần sẽ có 10 trận đấu giữa các đội.
  • Vòng thứ hai được gọi là ritorno. Vòng 2 cũng diễn ra với trình tự thi đấu tương tự như vòng 1. Điểm khác biệt là các đội sẽ thi đấu sân nhà và sân khách. Vòng đầu tiên cũng có tổng cộng 190 trận diễn ra. Tương ứng với 19 tuần thi đấu liên tiếp. Mỗi tuần sẽ có 10 trận đấu giữa các đội.

Hình thức xếp hạng giải đấu Serie A

Kể từ năm 1994/1995, với mỗi trận thắng, đội thắng sẽ có 3 điểm, mỗi đội hòa được 1 điểm, còn đội thua sẽ không nhận được điểm nào. Sau 2 vòng thi đấu, kết quả bóng đá chung cuộc sẽ được tính như sau:

  • 4 đội đứng đầu trên BXH sẽ có vé tham dự vòng bảng Champions League.
  • Các đội đứng thứ 5 hoặc 6 trên BXH sẽ có vé tham dự Europa League.
  • 3 đội cuối bảng sẽ xuống hạng Serie B mùa sau.
  • 2 đội mạnh nhất Serie B sẽ thi đấu ở Serie A mùa tới.
  • 1 suất tham dự Serie A mùa tới sẽ thuộc về đội thắng ở trận play-off giữa các đội có điểm số 3-8 ở giải bóng đá Serie B.
  • Từ mùa giải 2005/2006, nếu có từ 2 đội trở lên có cùng số điểm thì các đội sẽ được xếp hạng dựa trên các tiêu chí như: Thành tích đối đầu, hiệu số đối đầu, tổng điểm, số trận ký tự, rút ra kết quả.

Trên đây là bảng phân tích Serie A có bao nhiêu vòng đấu và thể thức xếp hạng giải đấu Serie A chúng tôi gửi đến bạn đọc.

Bài viết liên quan