TOP 8 Đội Bóng Mạnh Nhất Ở Châu Phi Nổi Tiếng Hiện Nay

Bóng đá châu Phi là một làn gió vô cùng độc đáo, góp phần làm nên sự giàu có của các trường bóng đá thế giới. Nhưng bạn có biết những cái tên nổi bật của bóng đá châu Phi? Nếu chưa biết thì đừng bỏ lỡ danh sách 8 đội bóng mạnh nhất ở Châu Phi ngay dưới đây.

Đội tuyển quốc gia Sénégal

Theo tin tức tổng hợp của những người quan tâm Bj88 đá gà, đội tuyển quốc gia Senegal là đội xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Phi và họ đứng ở vị trí thứ 20 trên toàn thế giới. Đây là đội bóng giàu thành tích ở “lục địa đen”, từng lọt vào tứ kết World Cup 2002 ngay lần đầu tiên góp mặt, đồng thời hai lần giành vị trí á quân Cúp bóng đá châu Phi.

Đây cũng là nơi sản sinh ra những cầu thủ được cả thế giới ngưỡng mộ như Sadio Mane – người được mệnh danh là viên kim cương đen của Liverpool, anh là cầu thủ chạy cánh xuất sắc thứ hai thế giới hiện nay. Vì vậy không có gì đáng bàn khi Senegal nằm trong danh sách 8 đội mạnh nhất châu Phi ở thời điểm hiện tại .

Danh sách 8 đội bóng mạnh nhất châu Phi thời điểm hiện tại

Đội tuyển Tunisia

Tunisia là quốc gia có nền bóng đá cao thứ 2 châu Phi theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, và thứ 27 trên toàn thế giới. Bóng đá Tunisia nổi tiếng với tốc độ, lối chơi độc đáo, các cầu thủ Tunisia luôn mang tinh thần chiến binh rực lửa đến với người hâm mộ trên sân.

Thành tích ấn tượng nhất của đội bóng này là chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi 2004 và huy chương bạc Đại hội thể thao châu Phi 1991. Đặc biệt, đội tuyển Tunisia đã 5 lần vào chung kết giải đấu này cũng như World Cup hành tinh. 1978, 1998, 2002, 2006, 2018.

Đội tuyển Nigeria

Đội tuyển Nigeria cũng nằm trong danh sách 8 đội mạnh nhất châu Phi thời điểm hiện tại . Trong đó, Nigeria đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng khu vực FIFA châu Phi và thứ 31 trên toàn thế giới.

Nigeria cũng là quê hương của nhiều cầu thủ nổi tiếng đang chơi cho các CLB châu Âu như Nwankwo Kanu, Ahmed Musa, John Obi Mikel… Thành tích tốt nhất của Nigeria thời điểm hiện tại là lọt vào vòng 2 World Cup 1994 và 2014.

Đội tuyển Algeria

Theo như những người đang tìm hiểu hướng dẫn đăng ký bj88 được biết, đội tuyển Algeria được coi là thế lực mới của bóng đá “lục địa đen”. Không phải quốc gia có lịch sử bóng đá lâu đời nhưng mới đây Algeria đã đóng góp tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình đối với toàn bộ nền bóng đá châu Phi. Đội bóng hiện đứng thứ 4 trong danh sách 8 đội mạnh nhất châu Phi.

Theo bảng xếp hạng của FIFA, bóng đá Algeria đứng thứ 35 thế giới, thành tích tốt nhất của nước này là lọt vào vòng 1/8 World Cup 2014 VÀ 2 danh hiệu vô địch danh giá Cúp bóng đá châu Phi 1990 và 2019.

Danh sách 8 đội bóng mạnh nhất châu Phi thời điểm hiện tại

Đội tuyển Morocco

Được gọi là “những chú sư tử không khuất phục”, điều đó cũng đủ thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường của các cầu thủ Maroc. Nơi đây cũng là cái nôi của những ngôi sao hàng đầu thế giới như hậu vệ Mehdi Benatia đang chơi cho Juventus, tiền đạo Hakim Ziyech đang chơi cho Ajax Amsterdam.

Maroc hiện đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách 8 đội bóng mạnh nhất châu Phi thời điểm hiện tại và thứ 43 trên toàn cầu. Thành tích tốt nhất là lọt vào vòng hai World Cup 1986 và vô địch Cúp các quốc gia châu Phi 1976.

Đội tuyển Ghana

Đội tuyển bóng đá quốc gia Ghana là một trong những đội bóng hàng đầu châu Phi hiện nay. Đứng thứ 6 trong khu vực và thứ 47 trên toàn thế giới, cũng nhiều lần giành được vé vào vòng chung kết FIFA World Cup.

Đội tuyển Ghana 4 lần vô địch bóng đá châu Phi vào các năm 1963, 1965, 1978, 1982. Thành tích nổi bật nhất là lọt vào tứ kết World Cup 2010 và giành huy chương đồng tại Thế vận hội Mùa hè 2010 năm 1992.

Đội tuyển Ai Cập

Khi nhắc đến bóng đá Ai Cập, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ ngay đến Mohamed Salah, người chơi cực hay ở vị trí tiền đạo cánh cho Liverpool. Anh cũng là cựu thành viên của đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách 8 đội mạnh nhất châu Phi thời điểm hiện tại – Ai Cập.

Đây cũng là đội châu Phi đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup năm 1934 tại Ý. Và ông đã thi đấu hai lần để giành huy chương đồng tại Thế vận hội Olympic 1928 và 1964.

Danh sách 8 đội bóng mạnh nhất châu Phi thời điểm hiện tại

Đội tuyển Cameroon

Đây có thể coi là đội bóng châu Phi thành công nhất trên đấu trường thế giới với 7 lần góp mặt ở các vòng chung kết World Cup: 1982, 1990, 1994, 1998, 2002, 2010 và 2014. Trong đó có một lần lọt vào tứ kết năm 1990.

Ở đấu trường khu vực, Cameroon cũng đã 5 lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi. Vì vậy Cameroon hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách 8 đội mạnh nhất châu Phi hiện nay.

Giới chuyên môn coi bóng đá châu Phi là “nguồn” sản sinh ra những ngôi sao sáng cho bóng đá châu Âu. Quả thực, với lối chơi ngẫu hứng, kết hợp với tốc độ và sự quyết liệt, bóng đá châu Phi đã và đang mang đến nguồn sinh khí đặc biệt cho bóng đá thế giới. Danh sách 8 đội bóng mạnh nhất ở Châu Phi kể trên là những cái tên xuất sắc của bóng đá khu vực này.

Bài viết liên quan