Giải Europa Conference League Là Gì? Những Thông Tin Thú Vị

Giải đấu hạng ba của UEFA đã gây ấn tượng lớn trong mùa giải ra mắt năm ngoái – và Jose Mourinho đã tạo nên lịch sử cá nhân khi dẫn dắt đội bóng Ý AS Roma. Phù thủy người Bồ Đào Nha đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chiến thắng trong trận chung kết Europa Conference League, nơi họ giành chiến thắng 1-0 trước Feyenoord của Hà Lan. Hãy cùng chúng tôi khám phá giải Europa Conference League là gì qua bài viết dưới đây nhé.

Giải Europa Conference League là gì?

Theo tham khảo từ những người tham gia xem trực tiếp bóng đá hôm nay, Europa Conference League là giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu thứ ba của UEFA, được thành lập vào năm 2021. Ý tưởng đằng sau việc thành lập giải đấu này là mang đến cho nhiều câu lạc bộ từ nhiều quốc gia nhỏ hơn cơ hội chơi bóng ở châu Âu. Giống như Champions League và Europa League, giải đấu sẽ bao gồm các vòng bảng và vòng 16 đội.

Đây là giải đấu cấp câu lạc bộ UEFA thực sự mới đầu tiên kể từ khi UEFA Cup ra đời (trở thành Europa League vào năm 2009) 50 năm trước. Năm ngoái, Rennes cũng lần đầu tiên được tham dự Champions League. Mùa giải trước anh cũng chơi ở Conference League và đội bóng mới nổi của Bundesliga Union Berlin đã trở lại cúp C1 sau 20 năm. Trong khi Feyenoord – nhà vô địch châu Âu năm 1970 và hai lần vô địch UEFA Cup – có thể được truyền cảm hứng để tái hiện vinh quang trước đây dù để thua Roma trong trận chung kết Conference League.

Và những bogeymen như Flora Tallinn của Estonia và Lincoln Red Imps của Gibraltar đã được trao cơ hội để chứng tỏ bản thân trên đấu trường châu Âu.

Giải đấu UEFA Europa Conference League mới có gì? | Tạp chí Luật TP.  Hồ Chí Minh

Những đội nào đủ điều kiện tham dự Europa Conference League?

Nó đã được vào thẳng vòng bảng của Europa Conference League. Các suất được trao cho đội vô địch Carabao Cup, với điều kiện họ chưa đủ điều kiện tham dự Châu Âu thông qua giải đấu.

Tuy nhiên, vào mùa giải 2022/23, nó sẽ được trao cho đội đứng thứ bảy ở Premier League khi hai đội Champions League Liverpool và Chelsea đối đầu nhau ở trận chung kết FA Cup và Champions League.

Giải đấu Europa League được rút ngắn với nhiều đội tham dự giải C3 hơn. Sẽ chỉ có 57 đội tham dự Europa League so với 184 đội ở giải đấu này. Trong khi nhà vô địch của mỗi quốc gia sẽ có cơ hội tham dự Champions League thì tất cả các đội còn lại từ các quốc gia xếp dưới 15 trên bảng xếp hạng hệ số UEFA sẽ tham dự giải đấu này chứ không phải Europa League.

Các đội bị loại từ vòng loại và vòng loại thứ nhất của Champions League cũng sẽ tham dự Conference League, tương tự như các đội bị loại từ vòng loại thứ ba, vòng play-off và đội xếp thứ ba ở giai đoạn các bảng đấu. giải Europa League.

Sau kỳ nghỉ đông của bóng đá châu Âu, Conference League còn tiếp đón các đội đứng thứ ba từ vòng bảng Europa League, qua đó Leicester lọt vào bán kết năm 2022.

UEFA công bố thông tin chi tiết về Europa Conference League

Đội bóng Anh nào sẽ tham dự Conference League mùa giải 2022-2023?

Vị trí thứ bảy của West Ham United tại Premier League 2021-2022 giúp họ tiến thẳng vào vòng bảng Europa Conference League. The Hammers lẽ ra đã giành được một suất tham dự Europa League nếu họ đánh bại Manchester United vào ngày thi đấu cuối cùng, nhưng đội bóng của David Moyes đã phải chịu thất bại đáng thất vọng trước Brighton, khiến West Ham bị xếp dưới Quỷ đỏ.

Vòng bảng Europa League đã giảm xuống còn 32 đội từ 48 hiện tại. Các đội nhất bảng sẽ tiến vào vòng 16 đội trong khi các đội vào chung kết sẽ phải thi đấu vòng sơ loại với các đội đứng thứ ba bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

Europa Conference League mang đến cho nhiều câu lạc bộ cơ hội tranh tài ở Cúp C1, đặc biệt là các đội có nền bóng đá yếu ở lục địa già. Đội vô địch Europa Conference League sẽ đủ điều kiện tham dự C2 mùa tới.

European Conference League ra đời: khi ai cũng muốn “vui vẻ”

Trên đây là những thông tin liên quan đến giải Europa Conference League là gì mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bóng đá hữu ích.

Bài viết liên quan