Khám Phá 5+ Kỹ Thuật Của Cú Sút Bóng Vô Lê Trong Bóng Đá

Kỹ thuật của cú sút bóng vô lê là một kỹ năng đòi hỏi phải có chuyên môn cao và khó thực hiện. Một bàn thắng có cú vô lê vào khung thành luôn được đánh giá cao về bí quyết kỹ thuật cũng như vẻ đẹp bóng đá. Bài viết dưới đây sẽ giúp các cầu thủ bóng đá học được kỹ thuật vô lê.

Tổng quan về kỹ thuật của cú sút bóng vô lê

Theo tìm hiểu từ những người tham gia trang cá độ bóng đá, những cú vô lê trên không luôn là tuyệt tác đẹp mắt trong các trận đấu. Những bàn thắng này mang lại những cảm xúc đặc biệt cho công chúng và người thực hiện cú sút. Cú vô lê là một kỹ thuật không thể thiếu của các cầu thủ bóng đá. Từ “volée” xuất phát từ tiếng Pháp “volée”. Cú vô lê là kỹ thuật sút khi bóng ở trên không.

Khám phá kỹ thuật đánh bóng - Bóng đá

Các kỹ thuật của cú sút bóng vô lê

Chuẩn bị cú sút vô lê bằng cách theo dõi hướng của quả bóng

Bước đầu tiên để thực hiện một cú vô lê tốt là mắt chúng ta phải nhìn theo hướng bóng bay đến và đôi chân của chúng ta phải giữ đúng nhịp chuyển động. Đừng để mình trở nên thụ động, hãy sẵn sàng di chuyển đến vị trí thuận lợi hơn để về đích.

Kỹ thuật vô lê chuẩn mực của siêu sao bóng đá hạng A

Chú ý đến vị trí của chân trụ

Theo nguồn trích dẫn từ cadobongda, yếu tố thứ hai chúng ta cần là chân trụ phải đặt thẳng về phía khung thành, dù đó là cú vô lê ngang hay vô lê về phía trước. Việc đặt chân đỡ về phía góc bắn sẽ giúp chúng ta dễ dàng mở cơ thể theo hướng đánh hơn và sẽ dễ vung chân hơn.

Mở hướng thân người một cách chính xác

Yếu tố thứ ba là chúng ta phải mở hướng thân người một cách chính xác khi bóng đến. Vậy cách đúng đắn để mở cơ thể của bạn là gì? Nói cách khác, hãy luôn mở cơ thể theo hướng bóng bay tới.

Bóng đến từ bên phải, chúng ta sẽ mở rộng cơ thể sang bên phải. Đồng thời, đầu chân trụ hướng về phía khung thành rồi vung chân dứt điểm. Tương tự cho hướng trái và hướng tới.

Khi sút, hông của chúng ta sẽ tự nhiên xoay theo hướng bóng. Từ hướng thẳng của quả bóng đến hướng gần như vuông góc.

Khám phá kỹ thuật đánh bóng - Bóng đá

Chú ý điểm tiếp xúc của bóng ở chân

Điểm tiếp xúc của bóng ở bàn chân sẽ ở ngay phía trên mu bàn chân, nơi xuất hiện dây giày, mang lại sự tiếp xúc rộng và phù hợp để tạo lực tốt nhất cho một đường bóng tốt trên không.

Nếu bạn chọn giải pháp liên hệ: Tất nhiên, điều này có vẻ dễ thực hiện hơn. Điều này chắc chắn sẽ không tạo ra lực tốt vì chân của chúng ta sẽ không vung lên một cách tự nhiên và duỗi thẳng hoàn toàn dọc theo đường đi của quả bóng.

Nếu chúng ta nhận bóng từ phía trước: chỉ cần vung chân thẳng một cách tự nhiên là chúng ta có thể cảm nhận được dây giày là nơi tự nhiên nhất khi chúng ta cần tung cú vô lê.

Động tác khóa và duỗi mu bàn chân

Động tác chân cũng là một điểm rất quan trọng khi vô lê. Chúng ta phải duỗi thẳng mu bàn chân trong suốt quá trình di chuyển. Xin lưu ý rằng mắt cá chân phải được ổn định để tạo ra cú đánh tốt. Nếu mắt cá chân bị lỏng, cú đánh sẽ thiếu lực và độ chính xác.

Cách vung chân

Tiếp theo là cách vung chân. Hãy tưởng tượng đôi chân của chúng ta đánh bóng tương tự như những cú đá trực tiếp mà chúng ta thường thấy của các thủ môn.

Đây còn là bài tập bổ trợ hiệu quả để dần hoàn thiện kỹ thuật vô lê.

Cách chạm bóng

Cuối cùng, đó là cách chúng ta tiếp xúc với quả bóng. Thật dễ dàng để tưởng tượng rằng khi chúng ta cần đánh bóng lên cao, chúng ta sẽ cắt nó xuống phía dưới tâm bóng một chút và hướng chân lên trên.

Hãy nhớ rằng, chỉ ở phía dưới tâm bóng một chút thôi, vì nếu tiếp xúc quá yếu so với tâm bóng thì rõ ràng sẽ dẫn đến cú đánh trượt hoặc bóng bay trong không trung.

Khi muốn xử lý bóng, chúng ta luôn giữ cùng một điểm tiếp xúc nhưng chúng ta khác nhau về hướng của bàn chân từ trên xuống dưới.

Khám phá kỹ thuật đánh bóng - Bóng đá

Những lưu ý khi thực hiện kỹ thuật vô lê

Để kỹ thuật vô lê đạt hiệu quả cao nhất, người thực hiện phải thể hiện sự quyết tâm. Nếu bạn chần chừ dù chỉ một giây, viên đạn sẽ bay ra khỏi tầm bắn của bạn. Quyết đoán và thực hiện những bước đi dứt khoát, nhanh chóng và chính xác sẽ giúp bạn đạt được kiệt tác của cuộc đời. Bóng chuyền không phải là một kỹ thuật đơn giản nên luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn phán đoán và cảm nhận bóng tốt hơn, từ đó tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện cú vô lê.

Kỹ thuật của cú sút bóng vô lê là một kỹ thuật bóng đá khó và ngay cả khi bạn nắm vững và nắm vững các động tác thì khả năng thành công cao trong mọi tình huống cũng không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy chúng ta cần phải nhớ các động tác và luyện tập càng nhiều lần càng tốt để khi vào trận chúng ta không phải suy nghĩ quá nhiều mà làm theo bản năng.

Bài viết liên quan