King Cup Là Gì? Thông Tin Thú Vị Về Giải Đấu Tại Xứ Chùa Vàng

Bên cạnh bóng đá châu Âu đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì bóng đá châu Á cũng đang có những thay đổi không kém. Đặc biệt giải đấu King Cup từng quy tụ nhiều cầu thủ nổi tiếng và các đội bóng lớn. Vậy King Cup là gì? Giải đấu này có gì đặc biệt mà thu hút nhiều người hâm mộ đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

King Cup là gì?

King Cup có tên đầy đủ là Giải bóng đá King’s Cup thường niên. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên ở Thái Lan và thường được người hâm mộ Việt Nam gọi là Thai King’s Cup.

King’s Cup of Thái Lan thực chất là giải đấu giao hữu quốc tế do Liên đoàn bóng đá tổ chức. Vì vậy, xứ sở chùa Vàng là nước chủ nhà và cũng là đội tham dự tất cả các mùa giải.

King Cup là gì? Bạn biết gì về giải đấu hấp dẫn tại xứ chùa Vàng?

Kinh Cup được thành lập từ năm 1968. Dù là giải đấu thường niên nhưng đã bị gián đoạn vào các năm 1983, 1985, 2008, 2011 và 2014.

Nguồn tin từ for88 cho biết: Hàng năm, các đại diện quốc tế đều là khách mời của giải đấu này. King Cup có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Cha Bum-kun, Brian Laudrup, Robert Lewandowski, Jesper Olsen, Peter Schmeichel, Milan kriniar, Henrik Larsson, Martin krteľ. Đội tuyển quốc gia Brazil cũng tham dự giải King Cup năm 1999 với tư cách khách mời. Mùa giải đó có những cái tên đoạt cúp vàng World Cup 2002 như Ronaldinho, Roberto Carlos, Cafu và Rivaldo.

Lịch sử hình thành và phát triển giải King’s Cup

King Cup ra đời năm 1968 nhằm tôn vinh Quốc vương Bhumibol Adulyadej. Đây cũng là năm đầu tiên giải King’s Cup được tổ chức. Các đội tham dự King Cup chủ yếu đến từ Đông Nam Á.

Một năm sau, Thái Lan chính thức nâng tầm King Cup khi mời đội tuyển Hàn Quốc tham dự. Cho đến năm 1981 với sự tham gia của một số câu lạc bộ châu Âu như Polania Warszawa của Ba Lan.

Năm 1996, các đội Phần Lan, Romania và Đan Mạch cũng tham dự. Từ đó, King’s Cup trở thành giải đấu được nhiều người hâm mộ quan tâm. Nhiều năm sau, giải King Cup còn mời nhiều ngôi sao quốc tế tới tham dự như Brazil, Thụy Điển, Hungary…

Tính đến nay, King Cup đã có hơn 46 mùa giải. Và trong số 46 lần đó, Thái Lan đã giành chức vô địch tới 15 lần.

King Cup là gì? Bạn biết gì về giải đấu hấp dẫn tại xứ chùa Vàng?

King Cup được tổ chức ở đâu?

Chắc hẳn các bạn đều biết King Cup là gì . Đây là giải đấu thường niên và Thái Lan là nước chủ nhà tổ chức giải King Cup. Tuy nhiên, mỗi năm King’s Cup sẽ được tổ chức ở một sân vận động khác nhau và điều đó phụ thuộc rất nhiều vào tình hình cụ thể của từng mùa giải.

King Cup 2019 đã được tổ chức thành công tại Chang Arena ở Mueang, kế nhiệm Nakhon Ratchasima. Với sức chứa của sân vận động này lên tới 32.600 người.

Thông tin cập nhật từ for88.com chia sẻ: Địa điểm diễn ra giải đấu King’s Cup nhiều nhất là sân vận động quốc gia Rajamangala ở Bang Kapi, Bangkok. Cụ thể các mùa giải đó là: 2000, 2007, 2012, 2016, 2017 và 2018. Sức chứa của sân ước tính lên tới 49.722 người.

Mùa giải King Cup 2009, 2010, 2015 được tổ chức tại Sân vận động Sinh nhật lần thứ 80 ở Mueang, thành phố Nakhon Ratchasima. Sức chứa của sân vận động này vào khoảng 24.641 người.

King Cup 2013 diễn ra tại Sân vận động kỷ niệm 700 năm ở Mueang, thành phố Chiang Mai. Sức chứa của sân vận động này cũng khá lớn với 25.000 người.

Sân vận động Surakul ở Mueang, thành phố Phuket là nơi tổ chức King Cup năm 2005 và 2009. Sân vận động này có sức chứa khoảng 15.000 người.

Các mùa giải King Cup 2001, 2002, 2003, 2004, 2006 diễn ra trên sân Suphachalasai ở Pathum Wan, thành phố Bangkok. Sức chứa của sân vận động này lên tới 19.793 người.

King Cup là gì? Bạn biết gì về giải đấu hấp dẫn tại xứ chùa Vàng?

Sự khác biệt giữa King’s Cup và các trận giao hữu quốc tế

King’s Cup diễn ra trên những sân vận động có quy mô không lớn nhưng rất đẹp. Các sân vận động này có đầy đủ tiện nghi, xung quanh có nhiều khu vui chơi giải trí, cửa hàng mua sắm, tạo cảm giác thân thiện với môi trường. Đây cũng là điểm đặc biệt của giải đấu King Cup lần này. Không có nhiều khác biệt giữa King’s Cup và các trận giao hữu quốc tế.

Trước đó, một số đại diện không cử đội tuyển quốc gia nước mình tham dự King’s Cup . Khi được mời, họ chỉ cử một dàn sao tham gia giải quốc nội. Đơn cử như trường hợp đội tuyển Thụy Điển thuộc giải VĐQG Scandinavi vào các năm 2013, 2003, 2001 và 1997. Hay đội tuyển Đan Mạch ở giải XI năm 2009 với các cầu thủ vô địch Đan Mạch.

Có thể nói King Cup chính là đứa con tinh thần của xứ chùa Vàng. Tạo ra một giải đấu có quy mô như thế này không phải là một việc dễ dàng. Thái Lan phải mất hơn 50 năm mới xây dựng được thương hiệu cho giải giao hữu quốc tế này. Vì vậy, người dân nơi đây rất tự hào về giải đấu King’s Cup.

King Cup là gì? Bạn biết gì về giải đấu hấp dẫn tại xứ chùa Vàng?

Năm 2019, King Cup diễn ra tại Burira từ ngày 5/8/2019 đến ngày 8/8/2019. Trong ngày khai mạc sẽ diễn ra 2 trận đấu và 2 đội thắng sẽ có mặt ở trận chung kết. Hai đội thua sẽ tranh hạng 3 và 4 vào ngày 68.

Các đội tuyển quốc gia khác tham dự King Cup ngoài Thái Lan là CONCACAF Curaçao và đội AFC Việt Nam và Ấn Độ. Slovakia là nhà vô địch năm ngoái nhưng không tham dự.

Vì vậy, King Cup 2019 sẽ có sự tham gia của 4 đội: Thái Lan, Việt Nam, Curaçao và Ấn Độ.

Vậy thì chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu King Cup là gì và một số thông tin liên quan về giải đấu hấp dẫn này. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu thêm về giải đấu tại xứ sở Chùa Vàng này. Các bạn nhớ theo dõi thêm các bài viết mới nhất của chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan