Top 10+ Những Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Nhiều Người Yêu Thích

Những giống gà nào thuộc dòng gà chọi tốt nhất Việt Nam? Việt Nam ngày nay được coi là nơi phổ biến nhất để chơi chọi gà. Vậy bạn có biết những gà chọi hay nhất Việt Nam, những dòng gà chọi nổi tiếng hiện nay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những dòng gà chọi tốt nhất Việt Nam

Gà chọi Thái Bình

Các kê sư của daga88 chia sẽ gà chọi Thái Bình là một trong những dòng gà chọi hay nhất tại Việt Nam. Thái Bình được coi là một trong những vựa lúa lớn nhất Việt Nam. Vì vậy, nơi đây còn sản xuất ra giống gà chọi nổi tiếng ở Việt Nam và là giống gà chọi ngon nhất miền Bắc.

Nếu các sư kê muốn sở hữu giống gà này cũng rất đơn giản. Chỉ cần tìm kiếm lồng gà chọi tại Thái Bình và dựa trên kinh nghiệm của bản thân, bạn có thể chọn ngay một chiếc lồng gà chọi mà mình thích.

Dòng Gà Chọi Thái, Đặc Điểm Đá Của Các Dòng Gà Tốt Từ Thái Lan Bạn Cần Biết – Thông Tin Về Các Loại Gà Chọi

Gà chọi Bình Định

Một trong những giống gà chọi nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay đó là giống gà chọi Bình Định Tây Sơn. Thân hình săn chắc, ít lông và có màu đỏ rượu vang đặc trưng của giống gà này. Về nguồn gốc, giống gà Bình Bình nổi tiếng từ thời Tây Sơn – Nguyên Nhạc – Nguyên Lữ và được bảo tồn cho đến ngày nay. Gà chọi Nông nghiệp ở Bình Định dần trở thành nghề của nhiều gia đình. Vì vậy, nếu có dịp đến Bình Định, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng cách nuôi gà bài bản tại đây.

Giống gà chọi Vạn Giã

Là một trong những thị trấn nhỏ của tỉnh Khánh Hòa, gà chọi Vạn Giã được đánh giá là một trong những dòng gà chọi hay nhất Việt Nam . Giống gà này vượt trội ở khả năng chịu đòn và được nuôi rất bài bản. Vì vậy, gà chọi Vạn Giã là một trong những giống gà chọi cứng rắn và đánh bại đối thủ rất nhanh. Vì là thị trấn gần biển nên ở đây có rất nhiều thức ăn và thịt cá cho gà. Từng sợi cơ săn chắc và cồng kềnh nên còn được gọi là gà cơ bắp. Tuy nhiên, để có thể sở hữu được giống gà nổi tiếng này, bạn cần phải có kiến thức khởi đầu để đến các trang trại gà nổi tiếng để mua giống gốc chứ không phải gà lai.

Gà chọi Phan Rang Ninh Thuận

Tuy không nổi tiếng bằng 3 dòng gà chọi trên nhưng gà chọi Phan Rang cũng là giống gà nổi tiếng tại khu vực phía Nam. Ngoài ra với gà chọi nổi tiếng, dòng gà chọi tốt nhất của Việt Nam này có kích thước to và đá nặng nên cũng rất được các gà chọi Việt Nam ưa chuộng. Đặc biệt vì gần Sài Gòn nên giống gà ở đây thường được người nuôi gà ưa chuộng. Chính vì thế mà không cần phải vận chuyển gà từ xa. Tuy nhiên, giống gà này thường được lưu hành trong nước hơn là được đưa ra các đấu trường gà chọi ở nước ngoài. Đây chính là lý do tại sao Phan Rang cũng có dòng gà chọi tốt nhất Việt Nam .

Gà chọi Nghi Tàm

Thuộc vùng Nghĩa Đô – thủ đô nên họ cũng có thâm niên nhất định. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng chăm sóc đã suy giảm do ít người chăm sóc và không gian để chăm sóc. Đôi khi các lễ hội gà chọi vẫn được tổ chức rất nhiệt tình nhưng hầu hết đều đến từ nơi khác. Theo những người biết về gà chọi ngũ sắc thì gà chọi nghi ngờ rằng nếu tìm thấy một cá thể tiêu chuẩn thì phải có một số lượng trong khu vực. Còn nhớ ngày xưa nơi đây gần như là thủ đô chọi gà của miền Bắc. Những trận chiến đáng chú ý nhất diễn ra ở đây đã làm nảy sinh những giai thoại hay.

Gà chọi Cao Lãnh Đồng Tháp

Tại quê hương của cánh đồng sen Việt nổi tiếng nhất Việt Nam – Đồng Tháp. Có một nghề nổi tiếng là chăn nuôi gà chọi nên có những trang trại gà chọi đẹp nhất Việt Nam. Đặc điểm của giống gà Cao Lãnh này là sự nhanh nhẹn trong tốc độ tấn công và gà rất to lớn, mạnh mẽ. Họ có thể tung ra 3-4 cú đá liên tục khiến đối thủ không thể phòng thủ hay tấn công. Đặc biệt, tại các đấu trường gà chọi Campuchia, Lào, Thái Lan, gà Cao Lãnh là giống gà quen thuộc thường xuất hiện trong các trận chọi gà.

Gà Cao Lãnh - Gà chọi anh hùng Nam Bộ của Lục Đồng Tháp | Flickr

Gà chọi Thổ Hà Bắc Giang

Làng Thổ Hà – Bắc Giang cũng nổi tiếng từ xưa đến nay. Dòng gà chọi đình đám thường xuất hiện tại đây trong các sự kiện đầu xuân. Sự xuất hiện của chúng khiến những lễ hội đầu xuân trở nên vô cùng sôi động. Đây là nét chung của các lễ hội miền Bắc mà đi đâu cũng có thể bắt gặp. Được biết, gà chọi Thổ Hà nổi tiếng với lối đánh nhanh và thông minh. Vì vậy có thể lật đổ đối thủ một cách nhanh nhất. Mặc dù hiện tại hơi khó để xác định một giống gà tiêu chuẩn, nhưng nếu nỗ lực trong tương lai, bạn luôn có thể tìm được một con gà hạnh phúc.

Gà chọi Phú Yên

Cũng có nhiều người tìm kiếm anh vì dòng gà chọi Phú Yên. Đây cũng là nơi các dòng gà được nhiều người dân miền Trung như Bình Định hay Khánh Hòa biết đến. Tuy không có lịch sử lâu đời như những dòng gà khác nhưng nơi đây vẫn có những chú gà giỏi, tài giỏi. Nguyên nhân là do chăn nuôi gà tại nhà ngày càng nhiều. Họ coi làm kinh doanh là một nghề nên họ rất cẩn trọng trong việc lựa chọn con giống cho trang trại của mình. Vì vậy, từng con gà đều là sản phẩm được chọn lọc nên giá trị cũng rất đáng xem. Nghề chăn nuôi gà ở đây cũng giống như ở miền Bắc. Những chú gà có trọng lượng từ 2,8 đến 3 kg này là quen thuộc nhất và mang đến cho công chúng những giây phút thoải mái, giải trí vui vẻ. Giống như nhiều trang trại chăn nuôi gà khác, gà được xuất khẩu với số lượng lớn sang Campuchia, xứ sở Chùa Vàng và Trung Quốc đại lục.

Gà chợ Lách Bến Tre

Thì dòng gà chợ len từ lâu đã được coi là ứng cử viên cho dòng gà Việt Nam ngon nhất nước ta. Vị trí bến tre chủ yếu được sử dụng để chơi trò đẩy gà. Chúng dẫn đến những trận chiến khốc liệt và rất vui nhộn. Xét về giống gà chọi giỏi khó có thể vượt qua được những giống gà rất lạnh của Đồng Tháp nhưng thực tế chúng vẫn có những tố chất đặc biệt nhất. Khi đến khu vực này, bạn sẽ thấy một bên là gà Cao Lãnh, một bên là gà thả vườn.

Gà chọi Bà Điểm Hóc Môn

Cuối cùng, trong số những dòng gà chọi hay nhất Việt Nam chính là những dòng có con số đặc trưng điểm mẹ, bà – nội tiết tố. Đây là loại gà chọi thường thấy ở miền Bắc và miền Trung. Hiện không rõ vì sao địa điểm này lại không thiếu gà chọi thay vì gà cựa như các khu vực phía Nam khác. Nhưng trên thực tế, giống gà này vẫn có những đòn tấn công xa hoa với lực đánh mạnh. Thỉnh thoảng vẫn có những cuộc tranh tài giữa dòng gà chọi Bà Điểm và các địa phương lân cận.

Làm thế nào để mua những giống gà chọi này?

Cập nhật hơn 76 mô hình chăn nuôi gà chọi mới nhất - coedo.com.vn

Để có thể sở hữu giống gà gà chọi này, bạn có thể tham gia các nhóm gà. Đặc biệt, bạn có thể tìm kiếm trên mạng các trang trại nuôi gà nổi tiếng để mua gà với giá và chất lượng phù hợp. Ở Việt Nam có rất nhiều trang đào tạo gà chọi, gà chọi tốt được nhiều người săn đón. Bạn có thể tìm kiếm các trang trại địa phương để tìm kiếm và mua sắm dễ dàng hơn.

Trên đây là dòng gà chọi hay nhất Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc gà chọi nổi tiếng hãy chọn cho mình một chiến kê phù hợp nhé.

Bài viết liên quan