Hướng Dẫn Cách Chơi Bài Tiến Lên Chi Tiết Và Hiệu Quả Nhất

Đánh bài Tiến Lên là trò chơi có nguồn gốc từ phương Tây, được du nhập vào Việt Nam và trở nên phổ biến vào những năm 80 của thế kỷ XX. Nếu bạn chưa biết cách chơi bài Tiến Lên, hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về bài Tiến Lên

Theo thông tin tham khảo của những người biết qh88 đăng nhập, trò chơi này sử dụng bộ bài gồm 52 lá bài, có thể chơi bởi hai hoặc bốn người. Tuy nhiên, một số giả thuyết cho rằng trò chơi này có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó được du nhập sang phương Tây và trở nên rất phổ biến hiện nay.

Cách chơi bài Tiến Lên chi tiết

Cách sắp xếp theo chất và số

Theo quy định, việc sắp xếp theo chất và số lượng sẽ như sau:

  • Theo chất: ♥️ (cơ) > ♦️ (rô) > ♣ (tép) > ♠ (bích).
  • Theo số: 2 > A (át) > K > Q > J > 10 > 9 > 8 > 7 > 6 > 5 > 4 > 3.

Như vậy quân 2 cơ sẽ là quân bài lớn nhất và 3 quân bích sẽ là quân bài nhỏ nhất. Khi chơi thẳng, các kết hợp khác như bộ ba sẽ được tính theo giá trị của quân lớn nhất.

Lượt đi

Theo luật tiến lên miền nam, mỗi người tham gia sẽ lần lượt chơi ngược chiều kim đồng hồ (phải) để bỏ lá bài trước đó của đối phương cho đến khi không còn ai bỏ được lá bài đó nữa. Bạn có thể đánh bại đối thủ của mình nhiều lần trong cùng một vòng đấu. Tuy nhiên, nếu bỏ qua vòng trước cũng không loại trừ mà phải đợi vòng đó kết thúc.

Luật chơi Tiến Lên Miền Nam cũng nêu rõ nếu không có ai đánh bạn thì bạn có thể đánh tiếp bộ nào mình muốn. Khi mọi người đã hạ bài nhưng không ai moi được lá bài cuối cùng đó thì người ngồi gần bên phải nhất tiếp tục chơi.

Chặt bài

Kinh nghiệm tổng hợp của những người chơi Tiến Lên Miền Nam cho biết, thường thì quân 2 là lớn nhất nhưng bạn vẫn chặt 2 bằng 3 đôi thông hoặc 4 đôi thông cùng loại.

  • 3 đôi sẽ chặt được 2 hoặc 3 đôi thông nhỏ hơn.
  • Tứ quý chặt heo, đôi 2, 3 đôi thông.
  • 4 đôi thông chặt tứ quý 2 cặp, 2 cặp, 3 cặp, ít hơn 4 cặp.
  • 3 quân 2 sẽ không thể bị chặt.

Thối, đền bài

Khi bạn về cuối mà trên tay vẫn còn quân bài 2, 4, hoặc 1 cặp bài thì bị coi là bài thối và bị phạt nặng hơn. Ngoài các set đặc biệt, tính là trắng, bạn có thể tuyên bố thắng khi bắt đầu vòng chơi. Nếu tất cả các bộ bài bạn chơi không thể bị chặn thì bạn không cần phải chơi để giành chiến thắng. Trong cách chơi bài, khi báo cáo và bị người khác chặn thì phải nộp phạt cho cả làng (để đảo trắng).

Bài viết ở trêb đã tổng hợp thông tin về cách chơi bài Tiến Lên. Đây là một trò chơi thú vị giúp phát triển tư duy và chiến lược. Tham gia chơi game và cùng nhau vui chơi để giành giải thưởng mỗi ngày.

Bài viết liên quan