Luật Và Cách Thực Hiện Kỹ Năng Tì Đè Trong Bóng Đá Chuẩn Nhất

Tì đè là một trong những kỹ thuật bóng đá mà bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải biết. Để giữ quyền kiểm soát bóng cho đội của bạn, việc gây áp lực bóng đá hoặc tranh chấp bóng giữa các cầu thủ là điều thường thấy. Nhưng nếu bạn biết cách hiểu kỹ thuật tì đè trong bóng đá. Bạn sẽ bảo vệ quả bóng và bản thân khỏi bị thương. Vậy cụ thể kỹ năng tì đè trong bóng đá là gì? Để có được kỹ thuật này trong bóng đá, người chơi cần phải nhanh nhẹn và thường xuyên luyện tập các pha phản công nhanh trong các tình huống tranh chấp bóng.

Luật tì đè trong bóng đá

Học kỹ năng press trong bóng đá đơn giản và hiệu quả

Theo for88n, cách tì đè người trong bóng đá một cách hợp pháp, không vi phạm luật tì đè người trong bóng đá và bị trọng tài trừng phạt, cầu thủ chỉ được dùng vai và ngực để tì đè đối phương, không được dùng tay để đẩy đối phương nếu không sẽ gây ra tình huống phạm lỗi và không tuân thủ luật bóng đá gây áp lực.

Để nâng cao kỹ thuật tì đè trong bóng đá cũng như học lý thuyết trực tuyến các bạn nên tham gia các lớp học bóng đá tại trung tâm bóng đá để được hướng dẫn cách press bài bản và chuẩn xác trong bóng đá chuyên nghiệp.

Cách thực hiện kỹ năng tì đè trong bóng đá chuẩn nhất

Sử dụng cơ thể của bạn để tạo khoảng cách

Kỹ thuật tì đè đầu tiên trong bóng đá là người chơi phải chạm bóng trước hậu vệ đối phương nhưng đảm bảo không gây chấn thương cho đối phương, đồng thời điều chỉnh vị trí chân và cơ thể để bảo vệ và giữ bóng.

Sử dụng cơ thể của bạn để tạo khoảng cách càng xa càng tốt giữa bóng và hậu vệ đối phương. Bạn có thể mở rộng khoảng cách bằng cách uốn cong đầu gối và dang rộng hai chân. Tư thế này sẽ hạ thấp trọng tâm của cơ thể bạn, khiến hậu vệ khó đẩy bạn ra khỏi bóng.

Sau đó di chuyển bóng ra chân ngoài để tránh xa hậu vệ và tạo thêm khoảng cách, dùng cả hai tay để giữ khoảng cách với hậu vệ. Đồng thời xoay lòng bàn tay ra ngoài để hấp thụ và đẩy đối thủ ra xa hơn. Điều này sẽ giúp giữ khuỷu tay ở đúng vị trí và giảm nguy cơ bị phạt. Đây là một trong nhiều cách gây áp lực trong bóng đá mà người chơi cần biết.

Dự đoán các tình huống trên sân

Kỹ năng quan trọng tiếp theo trong bóng đá là phán đoán tình huống trên. Bởi nó sẽ giúp bạn bảo vệ bóng trước các cầu thủ đối phương và còn giúp bạn tự tin hơn trên sân. Khi chịu áp lực từ hậu vệ đối phương, hãy chú ý đến hậu vệ đó bằng cách kiểm tra vai sau và dùng tay để biết hậu vệ đó đang ở đâu. Sau đó điều chỉnh cơ thể giữ cho vai trái/phải liên tục chạm vào đối phương để ngăn cản đối phương đến gần bóng. Đây là kỹ thuật tì đè sân 5, sân 7 và cũng là kỹ thuật tì đè trong bóng đá futsal.

Đánh giá tình hình nếu cả đội cần được cứu, phạm sai lầm không có gì sai. Trong tình huống không thể bảo vệ bóng, bạn có thể phạm lỗi.

Học kỹ năng press trong bóng đá đơn giản và hiệu quả

Dùng nửa trên của bàn chân, các ngón chân

Cách tiếp theo để tì đè người trong bóng đá là dùng ngón chân hoặc nửa trên của bàn chân, điều này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt khi chịu áp lực và giúp loại bỏ tác động từ đối thủ. Một trong những cách tì đè sân 7 được nhiều người chơi sử dụng.

Sử dụng thân người để tiếp cận đối thủ

Học kỹ năng press trong bóng đá đơn giản và hiệu quả

Sử dụng cơ thể bên trong của bạn để tạo áp lực; Người chơi không được tì đè quay lưng lại với hậu vệ đối phương. Vì làm như vậy sẽ khiến bạn bị tổn thương. Bạn nên đứng chéo sang một bên khi chặn bóng. Kỹ thuật gây áp lực trong bóng đá khi đối phương có bóng. Bạn cần áp sát nhanh đối thủ để họ không có cơ hội chuyền hoặc tì đè bóng.

Hạ thấp trọng tâm cơ thể

Nguồn tin từ for88.com cho biết, các tình huống áp lực thường là cuộc tranh giành giữa hai người chơi. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ sức và biết áp dụng kỹ thuật đúng cách. Chắc chắn đối thủ sẽ không có cơ hội tranh chấp bóng với bạn. Để tạo áp lực hiệu quả, bạn cần hạ đầu gối xuống một chút. Lưng hơi cong, một chân ở phía trước và chân kia ở phía sau. Đây là động tác giúp cơ thể giữ thăng bằng; và giúp bạn nhìn nhận tình hình tốt hơn. dang rộng 2 tay giúp cơ thể giữ thăng bằng; Đồng thời chặn đường chạy của đối phương. Bạn nên dang hai tay trước ngực, không giơ tay quá cao nếu không sẽ bị trọng tài phạt.

Cách tì đè đối thủ trong bóng đá bằng ngực và vai

Để đẩy đối thủ đúng cách, bạn thường sẽ phải dùng ngực và vai để đẩy đối thủ. Làm cho đối thủ yếu đi trong giao tranh và giúp chúng ta cướp bóng dễ dàng. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể chiếm thế thượng phong trong những tình huống này?

Khi bạn và đối thủ đang ở vị trí song song với nhau. Và người rê bóng nên hạ trọng tâm bằng cách đặt một chân lên đầu gối và một chân dang ra trên một đường thẳng. Để giữ cơ thể thăng bằng và dồn lực vào đối thủ. Nếu bạn đứng thẳng bằng cả hai chân, trụ của bạn sẽ yếu và đối thủ có thể dễ dàng đẩy bạn và cướp bóng.

Nội dung trên là kỹ năng tì đè trong bóng đá mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Chúc bạn luyện tập để có thể sử dụng tốt kỹ năng kỹ năng tì đè trong bóng đá khi thi đấu

Bài viết liên quan