Ý Nghĩa Logo Atletico Madrid FC Và Thành Tích Của Đội Bóng

Logo Atletico Madrid FC được thiết kế trên nền tấm khiên hiệp sĩ, gồm 2 phần chính: con gấu và quả dâu tây được bao quanh bởi 7 ngôi sao màu trắng, phần dưới là 4 sọc đỏ trên nền trắng. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu câu lạc bộ Atletico Madrid

Câu lạc bộ được thành lập vào ngày 26 tháng 4 năm 1903 với tên ban đầu là Athletic Club Sucursal de Madrid bởi ba sinh viên đến từ xứ Basque sống ở Madrid. Nhóm sinh viên thành lập Câu lạc bộ coi Câu lạc bộ mới là Câu lạc bộ thời thơ ấu yêu thích của họ, Athletic Bilbao.

Màu áo ban đầu của đội là xanh và trắng, tương tự như màu áo của Bilbao. Năm 1911, cả Bilbao và Madrid đều thi đấu trong trang phục sọc đỏ trắng. Nhiều người cho rằng áo sọc đỏ trắng là rẻ nhất. Sự kết hợp này còn được dùng để làm nệm, còn loại vải không dùng được thì dùng để làm áo bóng đá. Đây cũng là lý do tại sao biệt danh của đội là Los Colchoneros.

Atletico Madrid Logo and symbol, meaning, history, PNG, brand

Với màu áo đỏ trắng, Atletico Madrid còn được biết đến với biệt danh khác là Los Rojiblancos. Quần của Atletico Madrid vẫn giữ nguyên màu xanh như ngày nay, trong khi Athletic Bilbao chuyển sang sử dụng quần đen mới.

Nguồn tin từ thabet link chia sẻ: Với những người hâm mộ bóng đá không thể bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những trạng thái xep hang mới nhất được chúng tôi cập nhật liên tục 24/7/365.

Sân vận động của Atletico Madrid là Ronda de Vallecas, cho đến năm 1921, Atletico Madrid hoạt động độc lập khi họ chuyển đến sân vận động mới có sức chứa 35.800 người là Estadio Metropolitano de Madrid. Năm 1966, Câu lạc bộ có sân nhà mới, Estadio Vicente Calderon.

Ý nghĩa logo của câu lạc bộ Atletico Madrid

Biểu tượng 7 ngôi sao trắng

Logo Atlético gồm 2 phần chính chia đôi chiếc khiên của hiệp sĩ, phần trên bên trái có 7 ngôi sao màu trắng trên nền xanh. Đây là biểu tượng cho 7 tỉnh biên giới của Madrid.

Hình ảnh con gấu và quả dâu tây là gì?

Hình ảnh chú gấu và quả dâu tây trong tiếng Tây Ban Nha là “El Oso y el Madroño”, xuất hiện ở chính giữa logo Atlético và được bao quanh bởi 7 ngôi sao màu trắng. Hình ảnh này được lấy từ biểu tượng điêu khắc ở Puerta del Sol, thành phố Madrid. (Quần áo thể thao)

Con gấu là biểu tượng trên quốc huy của Madrid, kể từ năm 1212, lá cờ có hình ảnh một con gấu lớn được bao quanh bởi 7 ngôi sao trắng, còn được gọi là Ursa Major hoặc Sao Bắc Đẩu. Những con gấu là chủ nhân của thành phố này trước khi nó trở thành nơi sinh sống của con người nên gấu trở thành con vật linh thiêng.

Vào năm 1222, cây dâu tây đã được Vua Alfonso VIII thêm vào quốc huy và hình ảnh một con gấu đang đặt tay lên thân cây. Đây là hành động nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa hội đồng thành phố Madrid và nhà thờ; Theo đó, cây dâu tượng trưng cho cây cối, đất đai do thành phố quản lý, còn con gấu tượng trưng cho loài vật do nhà thờ quản lý.

Atletico Madrid Logo, symbol, meaning, history, PNG, brand

4 sọc đỏ trên nền trắng

Hình ảnh sọc đỏ trên nền trắng xuất hiện trong nhiều logo của các đội bóng La Liga, nó là biểu tượng của vương miện Aragon (Bars Bars of Aragon) và cũng đã xuất hiện trên quốc huy của hoàng gia.

Ngoài ra, bạn còn có thể xem tỷ số bóng đá hôm nay được cập nhật nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất từ các giải đấu trên toàn thế giới.

Lịch sử logo của câu lạc bộ Atletico Madrid

Màu sắc thiết kế

Thông tin thể thao thabet cho biết: Logo Atletico gồm 3 màu: Xanh – trắng – đỏ trên trang phục truyền thống của câu lạc bộ, có 2 câu chuyện giải thích về màu sắc của thiết kế logo này.

Tại La Liga, có 2 CLB thường xuyên đặt mua vải và dụng cụ thể thao từ CLB Anh: Blackburn Rovers. Tuy nhiên, do không đủ cung cấp cho cả 2 CLB nên Atlético quyết định đặt hàng từ CLB Southampton nên mẫu đồ thể thao của CLB có màu đỏ và trắng nhưng quần vẫn giữ phong cách cổ điển mùa giải từ Blackburn. Xe thám hiểm.

Lý do thuyết phục hơn là những ngày đầu thành lập, Câu lạc bộ gặp nhiều khó khăn về tài chính nên Chủ tịch Câu lạc bộ quyết định mua giẻ lau màu trắng, xanh, đỏ giá rẻ để làm đồng phục. chơi cho người chơi.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về Logo Atletico Madrid FC. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Logo Atletico Madrid cũng như đội bóng này.

Bài viết liên quan